NASA - การสังเกตการณ์โลกและเครื่องมือสำหรับการใช้งานคุณภาพอากาศ
NASA - Earth Observations and Tools for Air Quality Applications

Posted on April 26th 2015
แบ่งปัน: aqicn.org/faq/2015-04-26/nasa-earth-observations-and-tools-for-air-quality-applications/th/

เราได้รับเกียรติที่ได้รับเชิญจาก Dr Pawan Gupta จากทีม Applied Remote Sensing Training ( ARSET ) ของ NASA ให้นำเสนอเกี่ยวกับโครงการ ดัชนีคุณภาพอากาศโลก ของเราในการสัมมนาผ่านเว็บ Earth Observations and Tools for Air Quality Applications:

arset.gsfc.nasa.gov/airquality/webinars/observations-tools-south-east-asia

สำหรับผู้ที่ไม่สามารถเข้าร่วมการฝึกอบรมและต้องการรับการนำเสนอของเรา คุณสามารถดาวน์โหลดได้จากลิงก์นี้: waqi-arset-v1.2.pdf (เนื้อหาการสัมมนาผ่านเว็บฉบับเต็มมีให้จากเว็บไซต์ arset-aq ด้วย)


--

ในระหว่างเซสชั่นการสัมมนาผ่านเว็บ ดร. ปาวัน กุปตะ ได้นำเสนอพายุฝุ่น ซึ่งเริ่มในวันที่ 2 เมษายน 2558 และเคลื่อนตัวจากคาบสมุทรอาหรับไปยังอินเดียภายในเวลาเพียงไม่กี่วัน

แอนิเมชั่นด้านล่างแสดงพายุฝุ่นนี้ ตามภาพ MODIS

เนื่องจากการใช้ความลึกเชิงแสงของละอองลอยเหนือพื้นที่แห้งแล้ง/ทะเลทรายยังคงเป็นพื้นที่วิจัยที่กระตือรือร้น (เนื่องจากปัญหาการสะท้อนแสงของพื้นผิว อ่านเพิ่มเติมจาก บทความ นี้หรือ บทความ นั้น) จึงน่าเสียดายที่ไม่สามารถใช้การซ้อนทับคะแนนฝุ่นเพื่อเน้นฝุ่นได้ โซนเหนือคาบสมุทรอารบิก

ดังนั้นเราจึงใช้แนวคิดการประมวลผลใหม่แทนเพื่อเน้นโซนฝุ่น (เน้นด้วยสีน้ำเงินในแอนิเมชั่นและบนพื้นดินเท่านั้น)

คลิกที่นี่เพื่อดูรายการคำถามที่พบบ่อยทั้งหมด
  • AQI Scale: What do the colors and numbers mean?
  • Using Statistical Distances for Real-time Sensor Networks Validation
  • Nitrogen Dioxyde (NO2) in our atmosphere
  • เกี่ยวกับการตรวจวัดคุณภาพอากาศและมลพิษ:

    เกี่ยวกับระดับคุณภาพอากาศ

    -ค่าดัชนีคุณภาพอากาศ (AQI)ระดับความกังวลเรื่องสุขภาพ
    0 - 50ดีคุณภาพอากาศถือว่าเป็นที่น่าพอใจและมลพิษทางอากาศทำให้เกิดความเสี่ยงเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย
    51 -100ปานกลางคุณภาพอากาศเป็นที่ยอมรับได้ อย่างไรก็ตามสำหรับสารมลพิษบางอย่างอาจต้องระวังในกลุ่มผู้ที่แพ้ฝุ่นละอองและสารเคมีได้ง่าย
    101-150ไม่ดีต่อสุขภาพ สำหรับ กลุ่มที่ไวต่อมลพิษทางอากาศ หรือกลุ่มที่แพ้อากาศง่ายอาจมีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนกลุ่มเสี่ยง ส่วนประชาชนทั่วไปอาจไม่ได้รับผลกระทบ
    151-200มีผลกระทบต่อสุขภาพเราทุกคนอาจเริ่มรู้สึกถึงผลกระทบต่อสุขภาพ กลุ่มคนที่มีความเสี่ยงสูงอาจได้รับผลกระทบด้านสุขภาพที่รุนแรงขึ้น
    201-300อันตรายต่อสุขภาพเป็นอย่างมากคำเตือนด้านสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน ประชากรทั้งหมดมีแนวโน้มที่จะได้รับผลกระทบมากขึ้น
    300+เสี่ยงอันตรายการแจ้งเตือนด้านสุขภาพ: ทุกคนอาจได้รับผลกระทบด้านสุขภาพที่รุนแรงขึ้น

    หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณภาพอากาศและมลพิษ โปรดดู หัวข้อคุณภาพอากาศในวิกิพีเดีย หรือ คู่มือ airnow เกี่ยวกับคุณภาพอากาศและสุขภาพของคุณ

    หากต้องการคำแนะนำด้านสุขภาพที่เป็นประโยชน์มากของแพทย์ปักกิ่ง Richard Saint Cyr MD โปรดดูบล็อกที่ www.myhealthbeijing.com


    ประกาศเกี่ยวกับการใช้งาน: ข้อมูลคุณภาพอากาศทั้งหมดอาจจะยังไม่ได้รับการตรวจสอบในขณะที่มีการเผยแพร่และเนื่องจากการตรวจสอบข้อมูลเหล่านี้อาจได้รับการแก้ไขโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบได้ตลอดเวลา โครงการ World Air Quality Index ได้ระมัดระวังเรื่องความเหมาะสมในการรวบรวมเนื้อหาของข้อมูลนี้และภายใต้การควบคุมของทีมงานโครงการWorld Air Quality Indexหรือตัวแทนของโครงการจะรับผิดชอบต่อการทำสัญญาละเมิดหรืออื่น ๆ สำหรับการสูญเสียการบาดเจ็บหรือความเสียหายที่เกิดขึ้นโดยตรงหรือโดยอ้อมจากการจัดหาข้อมูลนี้



    Settings


    Language Settings:


    Temperature unit:
    Celcius