Chất lượng không khí theo thời gian thực ở Bán đảo Balkan
Real-time Air Quality in the Balkan Peninsula

Posted on April 28th 2015
(re-edited on January 18th 2024)
Chia sẻ: aqicn.org/faq/2015-04-28/real-time-air-quality-in-the-balkan-peninsula/vn/

Bán đảo Balkan, thường được gọi là Balkan, là một khu vực địa lý của Đông Nam Âu. Khu vực này được đặt tên theo dãy núi Balkan trải dài từ phía đông Serbia đến Biển Đen ở phía đông Bulgaria.

Balkans with real-time Air Quality forecast overlay (more info)

Nhiều quốc gia ở vùng Balkan đang cung cấp thông tin về Chất lượng Không khí theo thời gian thực. Dữ liệu của Thổ Nhĩ Kỳ (Thrace), RomaniaCroatia đã có sẵn trong dự án Chỉ số chất lượng không khí thế giới từ lâu. Hôm nay, chúng tôi có thể triển khai dữ liệu cho 3 quốc gia mới: Serbia , BulgariaMacedonia .



Các quốc gia có dữ liệu đã biết (và PM 2.5 )
Bulgaria
-
Croatia
-
Macedonia, FYR
-
Rumani
-
Serbia
Các quốc gia có dữ liệu đã biết (nhưng chỉ PM 10 )
Hy Lạp
Các quốc gia có dữ liệu đã biết (nhưng chưa có)
Các quốc gia không có dữ liệu được biết đến
Albania
-
Bosnia và Herzegovina
-
Kosovo
-
Montenegro

Hy Lạp cũng có mạng lưới giám sát chất lượng không khí riêng, nhưng thật không may, dữ liệu chỉ được cung cấp hàng ngày (từ ypeka.gr ), điều này khiến chúng tôi không thể hiển thị dữ liệu trên bản đồ như các trạm khác (vì tất cả các trạm trên bản đồ của chúng tôi đều cung cấp bài đọc hàng giờ theo thời gian thực).

Đối với các quốc gia còn lại, cụ thể là Montenegro, Albania, Bosnia & Herzegovina và Kosovo, rất tiếc là chưa có dữ liệu. Đây là kết quả từ cuộc điều tra của chúng tôi.

  • Montenegro: Trung tâm nghiên cứu độc tố sinh thái ( CETI ) chịu trách nhiệm giám sát chất lượng không khí ở Montenegro. Chính phủ Na Uy đã hỗ trợ mua thiết bị với khoản trợ cấp 85 nghìn € vào năm 2014 ( xem bài báo ), tuy nhiên, không có dữ liệu nào từ CETI.
  • Bosnia and Herzegovina: Viện Khí tượng Thủy văn Liên bang đang cung cấp thông tin về Chất lượng Không khí, nhưng tiếc là chỉ hàng ngày (tức là không theo thời gian thực).
  • Kosovo: bằng chứng về một netork hiện có, nhưng không có dữ liệu nào từ Viện Khí tượng Thủy văn Kosovo (IHMK) . Phòng thí nghiệm đổi mới Kosovo cũng đang có một dự án giám sát chất lượng không khí thú vị nhưng cũng không có sẵn dữ liệu. Nếu quan tâm, hãy kiểm tra chiến dịch Kickstarter của họ.
  • Albania: Không có thông tin rõ ràng về dữ liệu thời gian thực từ dự án SELEA hoặc Bộ Môi trường .

Lưu ý: Kể từ năm 2018, Montenegro, Bosnia và Herzegovina và Kosovo cung cấp dữ liệu AQI. Hy Lạp cũng đang cung cấp dữ liệu hàng giờ.

May mắn thay, điều này sẽ thay đổi và đến một lúc nào đó dữ liệu sẽ có sẵn cho tất cả các quốc gia. Nếu bạn có bất kỳ thông tin hoặc cập nhật nào, vui lòng chia sẻ nó bằng cách bình luận trong diễn đàn thảo luận bên dưới.

Nhấn vào đây để xem tất cả các mục Câu hỏi thường gặp
  • AQI Scale: What do the colors and numbers mean?
  • Using Statistical Distances for Real-time Sensor Networks Validation
  • Nitrogen Dioxyde (NO2) in our atmosphere
  • Về phương pháp đo chất lượng không khí và mức độ ô nhiễm:

    Về các thang đo chất lượng không khí

    -Giá trị chỉ số chất lượng không khí (AQI)Mức độ ảnh hưởng sức khỏe
    0 - 50TốtChất lượng không khí được xem là đạt tiêu chuẩn, và ô nhiễm không khí coi như không hoặc gây rất ít nguy hiểm
    51 -100Trung bìnhChất lượng không khí ở mức chấp nhận được; tuy nhiên, một số chất gây ô nhiễm có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của một số ít những người nhạy cảm với không khí bị ô nhiễm.
    101-150Không tốt cho người nhạy cảmNhóm người nhạy cảm có thể chịu ảnh hưởng sức khỏe. Số đông không có nguy cơ bị tác động.
    151-200Có hại cho sức khỏeMỗi người đều có thể sẽ chịu tác động đến sức khỏe; nhóm người nhạy cảm có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn.
    201-300Rất có hại cho sức khỏeCảnh báo nguy hại sức khỏe nghiêm trọng. Đa số mọi người đều bị ảnh hưởng.
    300+Nguy hiểmCảnh báo sức khỏe: tất cả mọi người có thể chịu tác động nghiêm trọng đến sức khỏe

    Để biết thêm về ô nhiễm và chất lượng không khí , xem wikipedia chất lượng không khí đang đề hoặc hướng dẫn về chất lượng không khí và sức khỏe của bạn .

    Để biết những lời khuyên về sức khỏe rất hữu ích của bác sĩ y khoa Richard Saint Cyr ở Bắc Kinh, xem www.myhealthbeijing.com blog.


    Thông báo sử dụng: Tất cả dữ liệu chất lượng không khí không được xác thực tại thời điểm công bố. Nhằm đảm bảo chất lượng, những dữ liệu này có thể được cập nhập mà không cần thông báo trước. Nhóm dự án Chỉ số chất lượng không khí toàn cầu đã thực hiện tất cả yêu cầu cần thiết trong việc biên soạn các thông tin này. Nhóm dự án hoặc các bên liên quan sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất, thương tích hoặc thiệt hại nào phát sinh trực tiếp hoặc gián tiếp từ việc cung cấp những dữ liệu này trong bất kỳ trường hợp nào.



    Cài đặt


    Cài đặt ngôn ngữ:


    Temperature unit:
    Celcius