Trạm giám sát chất lượng không khí UNEP
UNEP Air Quality Monitoring Station

Posted on October 28th 2015
Chia sẻ: aqicn.org/faq/2015-10-28/unep-air-quality-monitoring-station/vn/

Đã gần hai tháng kể từ khi các đồng nghiệp của chúng tôi từ UNEP thực hiện một động thái thú vị nhằm thúc đẩy ý tưởng rằng Chất lượng Không khí cũng quan trọng như bất kỳ hoạt động kinh doanh nào khác trong Liên Hợp Quốc. Họ bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực này và đưa ra sáng kiến tuyệt vời nhằm tạo ra cơ hội mở cho các Trạm giám sát chất lượng không khí với giá cả phải chăng.

Ngày 31 tháng 8 năm ngoái, trong một thông cáo báo chí , nhóm UNEP DEWA đã đưa ra một thông tin thú vị về dự án mới của họ, một trạm Giám sát Chất lượng Không khí cải tiến mà họ đồng phát triển với Đại học Nairobi và sẽ có chi phí chỉ 1,5 nghìn USD mỗi đơn vị. Rẻ hơn ít nhất 10 lần so với BAM và TOEM truyền thống mà người ta có thể tìm thấy ở mức giá khoảng 15K trở lên trên thị trường (không bao gồm giá mua thuần túy, không bao gồm phí bảo trì và vật tư tiêu hao!). Và vì trạm giám sát UNEP cũng có thể cảm nhận được nhiều chất gây ô nhiễm hơn như Ozone, NOx và SOx, điều này khiến nó thực sự rẻ hơn so với các giải pháp truyền thống tổng thể. Thực sự cảm ơn UNEP DEWA vì đã thúc đẩy điều này và biến nó thành một giải pháp kế hoạch chi tiết mở cho tất cả mọi người.

Cho đến nay, những gì chúng ta biết về thiết bị này là nó sẽ trông giống như trong hình này:


--

Trong khi chờ đợi UNEP phát hành chính thức các bản in xanh đầu tiên, chúng tôi đã thực hiện một chút kỹ thuật đảo ngược từ tất cả thông tin chúng tôi thu thập được. Thông số kỹ thuật của thiết bị thực sự ấn tượng:

  • Optical Particle Counter PM1, 2.5 and 10 sampling (2 seconds aquisition time)
  • SOx and NOx gas sensor from Alpha Sense.
  • Temperature and Humidity sensor
  • Global Positioning System (GPS)
  • Main controller: Beagle Bone
  • GSM enabled, each station operates as nodes in a network to allow inter-calibration (cool!).
  • Optional ozone (O3) and Volatile Organic Compounds (VOCs) sensors.
  • Màn hình đang sử dụng nguồn điện 12V - thông tin duy nhất còn thiếu là màn hình có thể hoạt động được bao lâu với bộ pin 12V tiêu chuẩn, nhưng đó là điều mà UNEP DEWA và Đại học Nairobi rất có thể đang tối ưu hóa hiện nay.

    Từ những hình ảnh có được từ thông cáo báo chítờ rơi , đây là cách hiểu rõ nhất của chúng tôi về cách mọi thứ được đóng gói trong hộp.

    May mắn thay, UNEP sẽ sớm công bố dấu chân để mọi người có thể chia sẻ lợi ích của sáng kiến xuất sắc mà nhóm UNEP DEWA đang dẫn đầu.


    Several new laser-based PM1/PM2.5/PM10 Sensor

    Đồng thời, để góp phần vào phong trào do UNEP khởi xướng, chúng tôi đã quyết định công bố tất cả thông tin được tích lũy trong vài tháng trước về các cảm biến Chất lượng không khí dạng hạt mới. Chúng tôi tin rằng điều này cực kỳ quan trọng vì các cảm biến khác nhau có xu hướng đưa ra các kết quả đọc khác nhau ngay cả khi được sắp xếp hợp lý và điều đó có thể khiến người dân đau đầu khi phải thông báo cho người dân về mức độ ô nhiễm không khí hiện tại.

    Tất cả các thử nghiệm thử nghiệm trực tiếp từ các cảm biến của chúng tôi (hiện đều được đặt ở Bắc Kinh), cùng với lời giải thích về các cảm biến khác nhau và thiết lập thử nghiệm có thể được tìm thấy từ liên kết này: cảm biến . Xin lưu ý rằng đây là công việc đang diễn ra: nhiều cảm biến hơn sẽ được bổ sung ngay khi chúng tôi có những cảm biến mới. Hãy sử dụng nguồn cấp dữ liệu trực tiếp theo cách bạn muốn, mục tiêu chính của chúng tôi là nâng cao nhận thức và bí quyết chung về cảm biến Chất lượng Không khí.


    --

    Để biết thêm thông tin về trạm giám sát chất lượng không khí của UNEP, bạn có thể liên hệ với Sami Dimassi, Giám đốc Chi nhánh tiếp cận quốc gia, công nghệ và đổi mới của DEWA (Bộ phận cảnh báo và đánh giá sớm), UNEP Nairobi. Trang web: uneplive.unep.org

    Nhấn vào đây để xem tất cả các mục Câu hỏi thường gặp
  • AQI Scale: What do the colors and numbers mean?
  • Using Statistical Distances for Real-time Sensor Networks Validation
  • Nitrogen Dioxyde (NO2) in our atmosphere
  • Về phương pháp đo chất lượng không khí và mức độ ô nhiễm:

    Về các thang đo chất lượng không khí

    -Giá trị chỉ số chất lượng không khí (AQI)Mức độ ảnh hưởng sức khỏe
    0 - 50TốtChất lượng không khí được xem là đạt tiêu chuẩn, và ô nhiễm không khí coi như không hoặc gây rất ít nguy hiểm
    51 -100Trung bìnhChất lượng không khí ở mức chấp nhận được; tuy nhiên, một số chất gây ô nhiễm có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của một số ít những người nhạy cảm với không khí bị ô nhiễm.
    101-150Không tốt cho người nhạy cảmNhóm người nhạy cảm có thể chịu ảnh hưởng sức khỏe. Số đông không có nguy cơ bị tác động.
    151-200Có hại cho sức khỏeMỗi người đều có thể sẽ chịu tác động đến sức khỏe; nhóm người nhạy cảm có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn.
    201-300Rất có hại cho sức khỏeCảnh báo nguy hại sức khỏe nghiêm trọng. Đa số mọi người đều bị ảnh hưởng.
    300+Nguy hiểmCảnh báo sức khỏe: tất cả mọi người có thể chịu tác động nghiêm trọng đến sức khỏe

    Để biết thêm về ô nhiễm và chất lượng không khí , xem wikipedia chất lượng không khí đang đề hoặc hướng dẫn về chất lượng không khí và sức khỏe của bạn .

    Để biết những lời khuyên về sức khỏe rất hữu ích của bác sĩ y khoa Richard Saint Cyr ở Bắc Kinh, xem www.myhealthbeijing.com blog.


    Thông báo sử dụng: Tất cả dữ liệu chất lượng không khí không được xác thực tại thời điểm công bố. Nhằm đảm bảo chất lượng, những dữ liệu này có thể được cập nhập mà không cần thông báo trước. Nhóm dự án Chỉ số chất lượng không khí toàn cầu đã thực hiện tất cả yêu cầu cần thiết trong việc biên soạn các thông tin này. Nhóm dự án hoặc các bên liên quan sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất, thương tích hoặc thiệt hại nào phát sinh trực tiếp hoặc gián tiếp từ việc cung cấp những dữ liệu này trong bất kỳ trường hợp nào.



    Cài đặt


    Cài đặt ngôn ngữ:


    Temperature unit:
    Celcius