Bảo trì thí nghiệm Dylos Air Particule Conter.
Dylos Air Particule Conter experiment maintenance.

Posted on October 21st 2013
Chia sẻ: aqicn.org/faq/2013-10-21/dylos-air-particule-conter-experiment-maintenance/vn/


Lưu ý: bài viết này được viết vào năm 2013. Mặc dù màn hình Dylos vẫn là một sản phẩm tốt nhưng ngày nay có nhiều sản phẩm giám sát tốt hơn và giá cả phải chăng hơn nhiều, vì vậy chúng tôi khuyên bạn không nên mua sản phẩm Dylos nữa.

Ví dụ: bạn có thể kiểm tra dòng sản phẩm trạm giám sát chất lượng không khí GAIA từ ES Labs.



Thí nghiệm Máy đếm hạt không khí Dylos vẫn đang diễn ra và đã diễn ra được 50 ngày. Vì vậy, cuối tuần trước, khi mức độ ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh đã giảm xuống rất thấp - nhờ có gió bắc mạnh, chúng tôi đã tận dụng thời gian này như một cơ hội để thực hiện tạm dừng bảo trì... trên chính màn hình Dylos.

Lý do là, ngay cả khi máy theo dõi Dylos chắc chắn là thiết bị được thiết kế và chế tạo tốt (chúng tôi thực sự muốn nói như vậy), nó có thể không được hình thành tốt đến mức có thể tồn tại trong tình trạng Ô nhiễm không khí diễn ra nghiêm trọng ở Bắc Kinh.

Mọi chuyện bắt đầu sau khi nhận thấy rằng các biểu đồ tương quan giữa máy theo dõi Dylos và BAM có xu hướng hiển thị một số dấu hiệu có hệ thống về mức độ vượt quá 38.000 hạt ( ≥0,5µ). Loại triệu chứng bão hòa này có thể là hậu quả của tắc nghẽn luồng không khí vào bên trong, có thể do các kênh không khí "bão hòa" gây ra. Trong thời gian ô nhiễm nặng, hiện tượng này là hoàn toàn bình thường do lượng lớn hạt vật chất phải đi qua đường dẫn khí.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên, sau khi mở màn hình Dylos, chúng tôi xác nhận rằng các kênh không khí bên trong chắc chắn đã bão hòa do bụi tích tụ trong 50 ngày qua:

 
-Beijing dust impact on the Dylos air particle counter internal structure-

Kết quả của việc làm sạch cấu trúc bên trong bằng chổi mịn sẽ tạo ra một lượng bụi đáng kinh ngạc - và điều này xảy ra chỉ sau 50 ngày thử nghiệm ngoài trời. Chỉ cần nghĩ rằng đây là những gì bạn đang thở...


-The real Beijing dust... the one Beijiners breathe during heavy pollution day!-

Trên thực tế, việc phải thực hiện việc vệ sinh và bảo trì thiết bị Dylos như vậy không có gì đáng ngạc nhiên, vì ngay cả những thiết bị BAM rất đắt tiền cũng cần được người vận hành có tay nghề cao bảo trì hàng tháng.


--

Phần sau đây đã được thêm vào 10 ngày sau khi bài đăng đầu tiên được xuất bản:

Hiện tại đã được 10 ngày kể từ khi quá trình dọn dẹp được thực hiện và tình hình chắc chắn đã được cải thiện đối với mối tương quan giữa BAM và Dylos. Từ biểu đồ bên dưới hiển thị số đo trước và sau khi làm sạch, vùng được biểu thị bằng số (2) cho thấy sự tương đồng (tương quan) rất tốt giữa BAM và Dylos. Tuy nhiên, trong điều kiện ô nhiễm nặng, vẫn có những dấu hiệu san bằng (sai lệch trong đo lường) nhất quán, như được đánh dấu bằng số vùng (1)(3) . Tuy nhiên, độ lệch có vẻ ít tệ hơn sau khi làm sạch (vùng (3) ) so với trước (vùng (1) ). Chúng tôi đang liên hệ với công ty Dylos để tư vấn cho họ về hiện tượng san lấp mặt bằng này và sẽ cập nhật bài đăng này sau.




(Click on the picture to open the real time version)

--

Nhấn vào đây để xem tất cả các mục Câu hỏi thường gặp
  • AQI Scale: What do the colors and numbers mean?
  • Using Statistical Distances for Real-time Sensor Networks Validation
  • Nitrogen Dioxyde (NO2) in our atmosphere
  • Về phương pháp đo chất lượng không khí và mức độ ô nhiễm:

    Về các thang đo chất lượng không khí

    -Giá trị chỉ số chất lượng không khí (AQI)Mức độ ảnh hưởng sức khỏe
    0 - 50TốtChất lượng không khí được xem là đạt tiêu chuẩn, và ô nhiễm không khí coi như không hoặc gây rất ít nguy hiểm
    51 -100Trung bìnhChất lượng không khí ở mức chấp nhận được; tuy nhiên, một số chất gây ô nhiễm có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của một số ít những người nhạy cảm với không khí bị ô nhiễm.
    101-150Không tốt cho người nhạy cảmNhóm người nhạy cảm có thể chịu ảnh hưởng sức khỏe. Số đông không có nguy cơ bị tác động.
    151-200Có hại cho sức khỏeMỗi người đều có thể sẽ chịu tác động đến sức khỏe; nhóm người nhạy cảm có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn.
    201-300Rất có hại cho sức khỏeCảnh báo nguy hại sức khỏe nghiêm trọng. Đa số mọi người đều bị ảnh hưởng.
    300+Nguy hiểmCảnh báo sức khỏe: tất cả mọi người có thể chịu tác động nghiêm trọng đến sức khỏe

    Để biết thêm về ô nhiễm và chất lượng không khí , xem wikipedia chất lượng không khí đang đề hoặc hướng dẫn về chất lượng không khí và sức khỏe của bạn .

    Để biết những lời khuyên về sức khỏe rất hữu ích của bác sĩ y khoa Richard Saint Cyr ở Bắc Kinh, xem www.myhealthbeijing.com blog.


    Thông báo sử dụng: Tất cả dữ liệu chất lượng không khí không được xác thực tại thời điểm công bố. Nhằm đảm bảo chất lượng, những dữ liệu này có thể được cập nhập mà không cần thông báo trước. Nhóm dự án Chỉ số chất lượng không khí toàn cầu đã thực hiện tất cả yêu cầu cần thiết trong việc biên soạn các thông tin này. Nhóm dự án hoặc các bên liên quan sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất, thương tích hoặc thiệt hại nào phát sinh trực tiếp hoặc gián tiếp từ việc cung cấp những dữ liệu này trong bất kỳ trường hợp nào.



    Cài đặt


    Cài đặt ngôn ngữ:


    Temperature unit:
    Celcius